BACK TO TOP

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Bánh mousse trà xanh sữa chua


Bánh mousse trà xanh sữa chua



Mousse là món tráng miệng yêu thích của nhiều người, với lớp kem mềm mịn béo xen lẫn vị hơi chát của trà xanh, vị ngọt ngào của chocolate. Bánh mousse trà xanh sữa chua là sự kết hợp giửa lớp mousse sữa chua chua ngọt kết hợp với lớp mousse trà xanh socola trắng ngọt dịu hoà với vị trà xanh thanh mát.

Trà xanh có tác dụng gì?


Từ lâu, ông bà ta đã có thói quen mỗi sáng sớm thức dậy luôn có ấm trà nóng để uống. Đây không chỉ là thói quen mà còn là cách sống khỏe, phòng tránh bệnh tật. Các danh y đời Đường Trung Hoa cũng đã cho rằng: “Thuốc là thuốc của các bệnh, còn trà là thuốc của trăm bệnh”. Vậy uống trà trà xanh có tác dụng gì?

Trên thực tế, trà xanh có kho hoạt chất sinh học rất lý tưởng. Có thể kể những hoạt chất điển hình như các polyphenol, các alkaloid, các amino axit, vitamin, flavonid, flour, tanin, saponin… Đáng lưu ý là nhóm polyphenol chứa thành phần chính là các catechin (một loại chất chống oxyhóa) với hàm lượng khoảng 60 - 125mg trong 1 tách trà xanh. Ngoài tác dụng tạo hương vị đặc trưng cho trà xanh, các polyphenol có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ mạnh.

Tác dụng của sữa chua



Sữa chua được tạo ra bởi vi khuẩn lên men của sữa. Các vi khuẩn lên men đường lactose (loại đường tự nhiên có trong sữa) tạo ra axit lactic (chất làm các protein sữa đông lại). Điều này khiến cho sữa chua có kết cấu và hương vị độc đáo.

Sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, chất khoáng cần thiết cho răng và xương khỏe mạnh. Một cốc sữa chua cung cấp khoảng 49% nhu cầu canxi, 38% nhu cầu phốt pho, 12% magiê cũng như 18% kali hàng ngày của bạn.

Sữa chua còn chứa vitamin B và riboflavin phòng tránh bệnh tim. Những khoáng chất này hạ huyết áp, tăng cường sự trao đổi chất và giúp xương chắc khỏe.

Góc bánh của Mi

Đến với Góc bánh của Mi

 

Copyright © 2019 by Góc bánh của Mi