BACK TO TOP

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Tiramisu - “Heaven in your mouth” – “Thiên đường trong miệng của bạn”


Tiramisu là gì?



Tiramisu là loại bánh gắn liền với nhiều câu chuyện kể, từ những người phụ nữ chờ chồng ra trận cho tới chuyện về tình mẫu tử. Cũng chính vì vậy mà Tiramisu được xem là chiếc bánh tượng trưng cho tình yêu.
Tiramisu giống như loại bánh pudding dùng làm món tráng miệng. Về cơ bản thì Tiramisu là sự kết hợp hài hòa của rượu Rhum, café và cacao, pha thêm vị béo của kem, phô mai cùng trứng. Vì thế khi ăn, Tiramisu có vị thanh ngọt nhẹ nhàng, hơi hơi nồng hương rượu rất hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa này giúp cho Tiramisu dễ chiếm được cảm tình của người yêu ẩm thực ở khắp thế giới. Nhiều chuyên gia ẩm thực danh tiếng đã gọi nó bằng một cái tên vô cùng thú vị đó là “Heaven in your mouth” – “Thiên đường trong miệng của bạn”.

Tiramisu có nguồn gốc từ đâu?



Thực chất không ai biết chính xác nguồn gốc ra đời chiếc bánh này, nhưng có một điều có thể chắc chắn, quê hương của Tiramisu chính là nước Ý xinh đẹp. Theo nghiên cứu và dân gian truyền miệng thì có những giả thuyết về nguồn gốc của chiếc bánh xinh xắn này như sau:
Trong cuốn sách “Nghệ thuật ẩm thực qua các thế kỉ ở Ý”, tác giả Anna Maria có nói tới nguồn gốc của Anna Maria. Theo Anna, bánh Tiramisu được ra đời ở nhà hàng Le Beccherie, thuộc vùng Treviso bởi Francesca Valori, người có tên thời thiếu nữ là Tiramisu.

Ý nghĩa của bánh Tiramisu


Nhiều người cho rằng, nguyên nhân của bánh Tiramisu được ra đời là do tình yêu. Vào thời kỳ thế chiến thứ nhất, có một người phụ nữ ý muốn nhờ chiếc bánh do chính tay mình làm đem tới lời nhắn tình yêu dành cho người tình của mình – một người lính đang chuẩn bị lên đường ra chiến trận. Mọi người đã dành rất nhiều phản hồi tích cực về câu chuyện tình yêu này.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng bánh Tiramisu thực ra lại chỉ là một sản phẩm được ra đời từ sự tiết kiệm của những quán cà phê nhỏ thuộc nước Ý. Cách làm này tận dựng những nguyên liệu như cà phê, bánh ngọt đã cũ. Tuy nhiên, ý kiến này đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích và không được công nhận trong công chúng.
Góc bánh của Mi

Đến với Góc bánh của Mi

 

Copyright © 2019 by Góc bánh của Mi