BACK TO TOP

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Biscotti - Chiếc bánh đến từ nước Ý

Chuyện kể rằng, vào khoảng thế kỷ 18 ở Prato (Ý), người ta thường làm một loại bánh khô để trữ ăn dần trong tất cả các mùa trong năm. Chiếc bánh đó có tên là biscotti. "Biscotti", hay "biscotto" có nguồn gốc từ chữ "biscoctus" của tiếng La tinh, có nghĩa là "nướng/nấu hai lần". Người ta gọi bánh biscotti là món bánh "thách thức thời gian" cũng vì lịch sử lâu đời của nó trên đất nước Ý, đồng thời cũng để chỉ một tính chất vô cùng đặc trưng của bánh đó là có thể trữ được trong thời gian dài.


Bánh biscotti thường khá khô, hay được ăn kèm với một món đồ uống, để người thưởng thức có thể chấm bánh vào đồ uống này rồi nhâm nhi. Ở Ý, bánh thường được phục vụ sau bữa ăn tối kèm với món rượu vang trứ danh của vùng Tuscan, có tên là vin santo.


Do tính chất khô của mình, bánh biscotti thường được nướng với hạt hạnh nhân và nhiều dầu olive để tăng hương vị béo. Cái tên biscotti cũng là nguồn gốc của chữ "biscuit", có nghĩa là "bánh quy" trong tiếng Anh. Bánh biscotti cũng là một loại đồ ngọt phổ biến ở châu Âu, đến với mỗi nước, bánh lại mang một tên gọi khác nhau và biến hóa ít nhiều để phù hợp với gu ẩm thực từng đất nước.


Theo kenh14.vn

Đến với Góc bánh của Mi

 

Copyright © 2019 by Góc bánh của Mi